•  
  • Hoạ sĩ Đào Minh Tri

  • "Tôi vượt xa cái cao ngạo và tự kiêu. Tôi tự hào về sự lao động của tôi; tự hào là trong hàng ngũ cán bộ hội hoạ, tôi là một trong những người làm việc chuyên nghiệp, liên tục trong nhiều năm liền, chưa bao giờ mang tiếng vì sự lười biếng", hoạ sĩ Đào Minh Tri khảng khái.

  • Friday, 21 April 2017, 10:50:35 AM
  • Ngày nay ngoài tranh trang trí thì rem cua sẽ là sản phẩm nhiều người yêu thích bởi khả năng cải tạo không gian, che sáng cản nhiệt cho ngôi nhà mà lại có giá thành rẻ nhiều gia đình có thể tiếp cận được. rèm mành đẹp là đơn vị uy tín chuyên thi công lắp đặt rèm cửa với trên 10 năm kinh nghiệm đảm bảo mang đến bạn những bộ rèm đẹp với giá rẻ nhất. quý khách có thể tham khảo hàng nghìn bộ rèm cửa vơi đầy đủ màu sắc tại rèm mành đẹp - rèm cửa.

    Tranh Sơn dầu là một loại họa phẩm được làm từ sắc tố (pigment), thường dưới dạng bột khô được nghiền kỹ với dầu lanh (cây gai) hay dầu cù túc.

    Tuy nhiên, việc chế màu đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn để tránh pha trộn, gây những phản ứng hóa học giữa các chất màu bởi sắc tố có thể là nguyên liệu khoáng, nguyên liệu hữu cơ hoặc nguyên liệu hóa học.

    Sơn dầu không thấm nước, có độ dẻo và độ che phủ mạnh (dễ dàng phủ kín lớp sơn khác ở dưới, trừ các màu có tính đặc biệt).Cũng có lúc người ta dùng từ "màu dầu" thay cho từ "sơn dầu" với ý định chỉ chất liệu dùng trong tác phẩm.

    Sơn Bền Đẹp là thương hiệu chuyên phân phối và nhập khẩu các loại sơn phục vụ cho việc vẽ tranh, trang trí nội thất và xây dựng, ngoài ra chúng tôi kết hợp chặt chẽ với các hoạ sĩ , kiến trúc sư để tư vấn thi công sơn nhàthi công sơn nước trước khi để các hoạ sĩ vẽ tranh tường, hoặc trang trí. Cung cấp dịch vụ sơn nhà chuyên nghiệp, sơn lót vẽ tranh tường. Tư vấn sơn chống thấm cho các hoạ sĩ vẽ những mảng tường đẹp, không bị mốc. Và sơn nhà theo phong thuỷ.

    - Thế nên người ta mới gọi tôi là Đào Cắt Băng. Cả năm 2005 Hội Mỹ thuật TPHCM (HMT) tổ chức 81 TL của 1050 lượt tác giả với 4101 tác phẩm, tăng mấy chục phần trăm so với năm cũ. Khổ nỗi, ngày khai mạc, nhiều người cứ muốn tôi phải có mặt, trịnh trọng cầm cái kéo cắt cái băng đỏ, rồi lại phát biểu vài lời. Có nhiều TL tôi đến dự, chẳng biết nói gì, cuối cùng đành bịa ra một điều gì đó cho vui lòng bạn bè.

    Ông nói thế mà không thấy ngượng à?

    Xem thêm liên kết:

    Nhà nghiên cứu Phong thủy: Trần Đức Thịnh ( SN 1947) Ông cũng là người dày công nghiên cứu phong thủy bát trạch nhiều năm, Ông hiểu biết khá sâu sắc về phong thủy, Chuyên gia phong thủy nhà, Hóa giải cung xấu trong phong thủy. Và chuyên gia xem ngày động thổ, cưới hỏi ..v..v.. (Ông hiện đang sống và làm chuyên gia phong thủy tại Từ Sơn - Bắc Ninh)

    Các bạn tham khảo một phóng sự về quá trình tư vấn trực tiếp tại căn hộ của Ms Lý: Link Full Clip HD Tại Đây

    - Không. Nhẽ ra tôi phải nói về nghệ thuật, tư duy, thế giới quan... của người hoạ sĩ thì tôi lại lái sang chuyện lòng nhiệt tình lao động, hay ca ngợi tác phẩm bằng những lời... trừu tượng.

    Nếu người ta cũng ứng xử như vậy tại triển lãm (TL) cá nhân của ông?

     

    - Đối với những tác phẩm của tôi, tôi tin rằng không bao giờ phải rơi vào tình cảnh tương tự. Ai đặt ra những vấn đề như vậy, chắc trình độ chuyên môn phải yếu lắm.

    Ông không thấy mình quá cao ngạo sao?

     

    - Tôi vượt xa cái cao ngạo và tự kiêu. Tôi tự hào về sự lao động của tôi; tự hào là trong hàng ngũ cán bộ hội hoạ, tôi là một trong những người làm việc chuyên nghiệp, liên tục trong nhiều năm liền, chưa bao giờ mang tiếng vì sự lười biếng.

    Lại còn ích kỷ nữa. Nhà thì rộng, nhưng ông chỉ toàn treo tranh của mình!

     

    - Thế mà vẫn còn chưa đủ chỗ đấy. Người sáng tác trước hết phải trân trọng những tác phẩm của mình.

    Cậy mình là một chức sắc của giới mỹ thuật, có lần chấm tranh đồng nghiệp, ông còn đại ngôn: "Khổ quá, thế giới người ta không vẽ như thế này nữa". Như thế này là như thế nào?

     

    - Không minh hoạ, mô phỏng, hời hợt, mà tìm cho mình một cái nhìn sâu thẳm và riêng biệt với thế giới khách quan này.

    TLMT thì nhiều, người xem thì ít. Trong khi đó, ngoài đời, để vui nhà vui cửa, nhiều người vẫn mua tranh chép, tranh phong cảnh, trái cây, em bé... in trên nylon về treo. Thế thì cái niềm tự hào về sự phát triển của nền MT cũng nên giấu biến đi?

     

    - Ngôn ngữ MT là một ngôn ngữ khó. Muốn hiểu MT thì phải học. Chúng ta chưa được giáo dục một cách cẩn thận về cái đẹp. Có những loại hội hoạ dành cho số đông: Tranh salon treo phòng khách, tranh trang trí... Đó là điều bình thường trong một xã hội phát triển.

    Còn hội hoạ cho số ít thì đắt chứ gì, sao các ông không hạ giá tranh xuống?

     

    - Việc tăng, hạ giá tranh quan trọng gì? Vấn đề là người dân họ có thích, có hiểu hay không. Không thích, không hiểu, thì giảm giá họ cũng không mua, cho họ cũng không lấy.

    Chắc là ông thở phào vì vài vụ đạo tranh ầm ĩ vừa qua không hoạ sĩ nào ở TPHCM bị "dính trấu?

     

    - Trong sự phát triển của mỹ thuật, gặp khuyết điểm là bình thường. Tôi không cho mấy vụ đạo tranh vừa qua là quá tồi tệ. Ít ra nó cũng có tác dụng để những người quản lý mỹ thuật có những biện pháp chiến lược để xử lý những chuyện như vậy theo luật pháp và hoàn chỉnh luật pháp.

    Nếu người ta phát hiện trong tác phẩm của ông có chi tiết đạo của người khác, ông có dám tự huỷ tác phẩm ấy không?

     

    - Một hoạ sĩ chuyên nghiệp nếu biết tới 1.000 hoạ sĩ trong và ngoài nước thì phải đủ bản lĩnh tránh phong cách 1.000 hoạ sĩ này và tự tìm ra con đường cho riêng mình.

    Bằng hai nhát màu, ông thử quệt đường hướng phát triển của HMT TPHCM?

     

    - Ban Chấp hành hội rất kiên quyết: Nếu Hội đồng Thẩm định nghệ thuật quyết định TL nào xấu thì TL đó không được tổ chức!

    Theo Thuỳ Ân - (Lao Động)