•  
  • Tranh tường phải được vẽ trên tường

  • Trao đổi với hoạ sĩ Lê Huy Tiếp - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật VN, ông cũng đang hết sức ngỡ ngàng về việc rất nhiều bài báo tập trung ca ngợi bức tranh của hoạ sĩ V.Tardieu vừa được nhóm "tác giả" vẽ lại toàn bộ trong thời gian "kỷ lục" 3 tháng. Nhưng ông cũng cho biết gần 1.500 hoạ sĩ chuyên nghiệp ở Hội Mỹ thuật chưa ai có ý kiến gì trên công luận. Có thể do ngại va chạm, cũng có thể chưa ai được báo chí hỏi đến.

  • Wednesday, 19 April 2017, 04:54:45 PM
  • Tranh Sơn dầu là một loại họa phẩm được làm từ sắc tố (pigment), thường dưới dạng bột khô được nghiền kỹ với dầu lanh (cây gai) hay dầu cù túc.

    Tuy nhiên, việc chế màu đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn để tránh pha trộn, gây những phản ứng hóa học giữa các chất màu bởi sắc tố có thể là nguyên liệu khoáng, nguyên liệu hữu cơ hoặc nguyên liệu hóa học.

    Sơn dầu không thấm nước, có độ dẻo và độ che phủ mạnh (dễ dàng phủ kín lớp sơn khác ở dưới, trừ các màu có tính đặc biệt).Cũng có lúc người ta dùng từ "màu dầu" thay cho từ "sơn dầu" với ý định chỉ chất liệu dùng trong tác phẩm.

    Sơn Bền Đẹp là thương hiệu chuyên phân phối và nhập khẩu các loại sơn phục vụ cho việc vẽ tranh, trang trí nội thất và xây dựng, ngoài ra chúng tôi kết hợp chặt chẽ với các hoạ sĩ , kiến trúc sư để tư vấn thi công sơn nhàthi công sơn nước trước khi để các hoạ sĩ vẽ tranh tường, hoặc trang trí. Cung cấp dịch vụ sơn nhà chuyên nghiệp, sơn lót vẽ tranh tường. Tư vấn sơn chống thấm cho các hoạ sĩ vẽ những mảng tường đẹp, không bị mốc. Và sơn nhà theo phong thuỷ.

    Ngày nay ngoài tranh trang trí thì rem cua sẽ là sản phẩm nhiều người yêu thích bởi khả năng cải tạo không gian, che sáng cản nhiệt cho ngôi nhà mà lại có giá thành rẻ nhiều gia đình có thể tiếp cận được. rèm mành đẹp là đơn vị uy tín chuyên thi công lắp đặt rèm cửa với trên 10 năm kinh nghiệm đảm bảo mang đến bạn những bộ rèm đẹp với giá rẻ nhất. quý khách có thể tham khảo hàng nghìn bộ rèm cửa vơi đầy đủ màu sắc tại rèm mành đẹp - rèm cửa.

     

    Nhà nghiên cứu Phong thủy: Trần Đức Thịnh ( SN 1947) Ông cũng là người dày công nghiên cứu phong thủy bát trạch nhiều năm, Ông hiểu biết khá sâu sắc về phong thủy, Chuyên gia phong thủy nhà, Hóa giải cung xấu trong phong thủy. Và chuyên gia xem ngày động thổ, cưới hỏi ..v..v.. (Ông hiện đang sống và làm chuyên gia phong thủy tại Từ Sơn - Bắc Ninh)

    Các bạn tham khảo một phóng sự về quá trình tư vấn trực tiếp tại căn hộ của Ms Lý: Link Full Clip HD Tại Đây

    Điều mà bức tranh tường vẽ lại ở Đại học Quốc gia Hà Nội làm người xem có cảm giác như "tranh treo" chính là bởi người vẽ đã dùng lối "miêu tả" của tranh giá vẽ cho việc vẽ tranh tường. Có thể có người cho rằng nên "thông cảm" bởi nhóm phục dựng chỉ có trong tay tư liệu duy nhất là một bức ảnh đen trắng chụp cách đây hơn bảy mươi năm.

    Tôi không nghĩ như vậy. Tại sao ta không tham khảo ý kiến nơi các kiến trúc sư, nghệ sĩ tạo hình có uy tín chứ không phải chuyên gia các ngành khoa học khác? Những lý do về thời gian thực hiện bức tranh nhóm tác giả đưa ra là không có gì phải bàn cãi. Họ chỉ là người thực hiện!

    Cái chúng tôi muốn đề cập ở đây là toàn bộ "sáng kiến" gấp rút như thế liệu có sinh ra thêm rất nhiều "sáng kiến" khác không phù hợp về mặt kỹ thuật, mỹ thuật và nhất là hoà sắc trong tranh được "sáng tạo" như vậy liệu có quá ồn ào trong một kiến trúc tôn nghiêm, trang trọng?

    Chúng ta hẳn ai cũng biết kỷ lục "vẽ nhanh" của Trạng Quỳnh là không thể phá vỡ. Những ý kiến trên báo chí cho rằng nhóm phục dựng đã lập kỷ lục về việc "vẽ nhanh", tôi thấy cũng cần phải khiêm tốn nhìn nhận lại!

    Với một ý định tốt đẹp như suy nghĩ của tất cả những người trực tiếp và gián tiếp thực hiện phục dựng bức tranh, tôi xin cung cấp tên của một số hoạ sĩ giỏi đã được đào tạo rất nhiều năm cả ở trong và ngoài nước về nghệ thuật tranh tường: Vũ Duy Nghĩa, Trần Gia Bích, Lê Huy Tiếp, Giang Nguyên Thái, Võ Tá Hùng... Hoàn toàn có thể tranh thủ ý kiến của những hoạ sĩ như vậy.

    Việc "... bức tranh là một phần không thể thiếu trong tổng thể phục dựng đại giảng đường..." là đúng đắn và cần thiết, nhưng bức tranh được vẽ lại như thế nào là một việc hoàn toàn khác. Chúng ta đang đề cao tính chuyên nghiệp trong rất nhiều hoạt động xã hội, kể cả trong ngành thể thao cũng vậy. Sự thận trọng, bài bản trong nghệ thuật thiết nghĩ cũng đã đến lúc cần được quan tâm. Nếu không có những ý kiến trái chiều, có lẽ ngành nghệ thuật tranh tường của chúng ta giờ đây đã có thể gọi là "rực rỡ"?

     

    Cuối cùng, mong muốn của tôi cũng như nhiều bạn đọc là được xem (ảnh chụp) bức tranh đã hoàn thành ở đúng vị trí của nó. Điều mà không hiểu vì lý do gì nhóm tác giả đã không cung cấp cho bạn đọc?

    Xem thêm liên kết:

    Tôi không nghi ngờ chút nào về khả năng của các loại máy móc phóng hình hiện đại, nhưng vấn đề ở đây là tư liệu gốc dùng để phóng hình sao chép lại bức tranh. Nếu chỉ căn cứ vào một tấm ảnh đen trắng duy nhất chụp bức tranh phẳng của hoạ sĩ V.Tardieu đặt trên giá vẽ dưới mặt đất mà kết luận đó là bức "tranh tường" của ông thì tôi e rằng hơi vội.

     

    Đó chưa phải là một bức tranh tường. Đơn giản vì nó chưa nằm ở trên tường, trên không gian kiến trúc thực của nó là một bức tường cong lõm ở vị trí rất cao. Dù là hoạ sĩ bậc thầy, V.Tardieu chắc chắn vẫn còn phải có những điều chỉnh thị sai tốn rất nhiều thời gian, công sức sau khi gắn bức tranh lên tường như bất kỳ ai thực hiện công việc ấy một cách đúng bài bản.

    Theo Dánh Vân - (Lao động)